Mauritz Johnson
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของจอห์นสัน
รูปแบบของจอห์นสันนั้นเป็นลักษณะ
processproduct
เพราะการศึกษาเป็นกระบวนการที่หลากหลาย ได้แก่ การตั้งเป้าหมาย
การพัฒนาหลักสูตร การวางแผน การสอน และการพัฒนา แต่ละกระบวนการจะได้ผลผลิตได้แก่
เป้าหมาย หลักสูตร แผนการสอน ผลการเรียนรู้ และผลลัพธ์ทางการศึกษา จอห์นสัน
ได้กล่าวถึงหลักสูตรว่าเป็นสิ่งที่บอกได้ว่าอะไร จะนำมาจัดกิจกรรม การเรียนรู้ ส่วนการสอน(instruction) เป็นกระบวนการอย่างหนึ่งเพื่อเลือกและสร้างให้เกิดผลแก่การเรียนรู้ที่ต้องการผลิตคนในสังคมตามคุณลักษณะที่ต้องการ
หลักสูตรจะช่วยแนะถึงระบบการสอนซึ่งประกอบด้วยเนื้อหาและยุทธศาสตร์ที่จำเป็นแก่การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
เนื้อหาในที่นี้เป็นเนื้อหาสำหรับการสอนและเนื้อหาสำหรับการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น